Apple mất vị trí 'thương hiệu giá trị nhất thế giới' vào tay Google

Apple mất vị trí 'thương hiệu giá trị nhất thế giới' vào tay Google

Sau 5 năm là "thương hiệu giá trị nhất thế giới", Apple đã để vuột mất danh hiệu vào tay Google khi giá trị thương hiệu của nhà sản xuất điện thoại Iphone đã giảm mạnh 27% từ đầu năm 2016.


Theo Brand Finance's Global 500 năm 2017, giá trị thương hiệu của nhà sản xuất điện thoại Iphone đã giảm 27% từ đầu năm 2016, chỉ còn lại 107 tỉ đô la Mỹ. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Google lại tăng lên 109 tỉ đô la Mỹ.

Như vậy, với việc vượt qua Apple giúp cho Google chiếm giữ vị trí dẫn đầu thế giới về giá trị thương hiệu. Lần gần nhất hãng công nghệ tìm kiếm khổng lồ Google chiếm giữ vị trí này là vào năm 2011.

Google là công ty thống trị mảng tìm kiếm trực tuyến và thường được xếp hạng là một trong các nhà tuyển dụng tốt nhất ở Mỹ. Doanh thu từ quảng cáo của Google năm vừa rồi cũng tăng 20%.

Ngoài ra, công ty mẹ Alphabet của Google đã công bố doanh thu quý IV/2016 tăng 22%. Phần tăng doanh thu này phần lớn nhờ vào mảng tìm kiếm di động, quảng cáo video, và bằng việc mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh mới khác như điện toán đám mây. Công ty đạt doanh thu 26 tỉ đô la Mỹ trong 3 tháng. Alphabet cũng công bố lợi nhuận ròng đạt 5,33 tỉ đô la Mỹ.

Trong khi đó, Apple đã không thành công trong một số sản phẩm tiêu cùng công nghệ cao. Trong đó, Đồng hồ Apple Watch là một sự thất bại khi không trở thành "máy in tiền" như được mong đợi.

Ngoài ra, theo Brand Finance's Global 500 bảng xếp hạng các thương hiệu có giá trị lớn nhất toàn cầu, mảng công nghệ chiếm ưu thế lớn. Tiếp đó đến mảng ngân hàng với các thương hiệu sinh lời lớn nhất. Theo sau mảng công nghệ, ngân hàng là các mảng về viễn thông, bán lẻ và ngành công nghiệp xe hơi.

Global 500 của Brand Finance là danh sách Top 500 thương hiệu được xác định là có giá trị cao nhất toàn cầu. Mỗi năm văn phòng tư vấn đánh giá có trụ sở tại Anh, Brand Finance đều công bố bản báo cáo Top 500 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu được định giá bằng USD về danh tiếng, hình ảnh và tài sản trí tuệ của công ty.

Theo TBDN

Partners
Back To Top