Tổng thống mới đắc cử Donald Trump: Bà Merkel đã mắc phải sai lầm thảm họa

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump: Bà Merkel đã mắc phải sai lầm thảm họa

Nói trên báo chí Anh, ngày 15/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel đã mắc phải một sai lầm thảm họa khi thi hành chính sách nhập cư khi để làn sóng hàng triệu người tràn vào nước Đức.

Nguồn:Theo Viettimes

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump: Bà Merkel đã mắc phải sai lầm thảm họaTổng thống mới đắc cử Donald Trump: Bà Merkel đã mắc phải sai lầm thảm họa

Tuyên bố này được ông Trump đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ The Times of London của Anh, khi đó ông Donald Trump nói: 

"Tôi cho rằng bà ấy đã mắc phải một sai lầm rất thảm họa và đó là tất cả những gì có thể nói về chuyện này."

Được biết, nội dung này là một phần cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên của ông Donald Trump với truyền thông Anh kể từ khi ông đắc cử chức Tổng thống Mỹ.

Lời nhận xét của ông Trump về Thủ tướng Đức Merkel được đưa ra trong bối cảnh ngay tại Đức, vị nữ Thủ tướng đã bị chỉ trích về chính sách người di sâu sắc trong xã hội Đức, nhất là sau khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố cách đây không lâu.

Trước đó, vào hôm 14/1 vừa qua, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có lời tuyên bố trong đó cảnh báo ông Donald Trump về chủ nghĩa bảo hộ.

 

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Trong cuộc họp của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo, bà Angela Merkelđã cảnh báo Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về xu hướng bảo hộ sản xuất trong nước. 

Theo bà Merkel, một bài học điển hình và đáng nhớ là cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, vốn xuất phát từ nước Mỹ. 

Khi đó, để vượt qua cuộc khủng hoảng này, các nước lớn đã hợp tác nhằm hướng tới những quy định chung, những quy tắc của thị trường tài chính. 

Nhưng việc theo đuổi chủ nghĩa bảo hộ của ông Donald Trump có thể đẩy thế giới đến một nguy cơ khủng hoảng mới. 

Bà Merkel tin rằng, sẽ có nhiều thuận lợi khi cùng nhau tiến về phía trước, thay vì mỗi bên tự tìm cách giải quyết vấn đề theo quan điểm của mình. 

Bà cho rằng với tư cách là những nhà lãnh đạo của nhóm G20, chúng ta phải phải cùng nhau tìm giải pháp cho những thách thức đang phải đối mặt. 

 

Theo Viettimes
Partners
Back To Top