“Bonsai bay” - Món quà độc lạ trong ngày Tết

“Bonsai bay” - Món quà độc lạ trong ngày Tết

Ngày Tết, người Việt thường chưng những chậu hoa mai, đào rực rỡ thì mới đây “bonsai bay” cái tên khá lạ khiến nhiều người tò mò và thích thú.


Nằm trên đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP.HCM, căn nhà số 81/65 được nhiều người dân Sài Gòn tìm kiếm.

1-7-300x200 (1)
Anh Tuấn, người đưa “bonsai bay” vào thị trường Việt Nam.

 

Chủ dự án Happy Trees về cây cảnh bay là anh Huỳnh Minh Tuấn (33 tuổi, quê ở Tiền Giang). Vô tình bén duyên với bonsai bay hồi đầu năm nay bởi ý tưởng từ Nhật Bản, anh Tuấn nghĩ sẽ làm khác đi để tạo ra sản phẩm phù hợp với văn hóa và con người Việt Nam.

Anh Tuấn cùng nhóm cộng sự tập trung nghiên cứu và tìm hiểu suốt 4 tháng để tạo ra được những chậu bonsai bay hoàn chỉnh. Lúc đầu do mới thử nghiệm, anh Tuấn chưa có chiến lược quảng bá nên chủ yếu là bán người thân và đồng nghiệp.

2-8-300x200 (1)
Mỗi chậu bonsai đều có một ý nghĩa riêng tùy theo đơn đặt của khách hàng.

 

Hiện nay, cửa hàng của anh bán ra vài chục bộ cho khách mỗi ngày, chủ yếu là doanh nhân. Giá trung bình mỗi chậu bonsai đơn giản là khoảng 1,5 – 1,7 triệu đồng. Còn giá các chậu theo yêu cầu của khách thì khoảng hơn 2 triệu đồng, cao nhất là 4,5 triệu đồng.

Anh Tuấn chia sẻ: “Mỗi sản phẩm bao gồm phần đế có gắn thiết bị tạo ra từ trường điện, phần trên là nam châm. Mọi hoạt động sẽ được thực hiện theo nguyên lý hút đẩy của từ trường làm cho cây cảnh giữ thăng bằng và quay lơ lửng với khoảng cách tầm 3 cm đến 5 cm”.

3-5-300x200
Để làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh phải trải qua nhiều công đoạn và tốn khá nhiều thời gian.

 

Các chậu và nam châm đều được nhập từ nước ngoài, còn các tiểu tiết nhỏ, cây bonsai thì được mua trong nước. Do không phải là dân chơi bonsai nên anh phải nhờ vào sự trợ giúp của những người sành về bonsai. Mỗi chậu cây bonsai muốn được bay lơ lửng trên không đều phải có trọng lượng dưới 500 gram. Chính vì vậy, tại cửa hàng của mình anh Tuấn thường sử dụng cây xương rồng, sen đá, linh sam,…hay một bức tượng Phật Di lạc.

4-6-300x200
Sử dụng nam châm vĩnh cửu để tạo ra từ trường điện.

 

Anh Tuấn cũng chia sẻ thêm: “Đây là sản phẩm mới và khiến cho nhiều người tò mò, điểm nhấn của sản phẩm là phần cây bonsai và tiểu cảnh mà anh cùng nhóm lên ý tưởng. Mỗi tiểu tiết nhỏ đều có sự thống nhất và liên kết chặt chẽ với nhau, mang một nội dung ý nghĩa mà khách hàng yêu cầu. Nhưng nhược điểm của sản phẩm chính là phải sử dụng điện và trọng lượng cây bonsai bị hạn chế”.

6-6-300x200 (1)
Giá của mỗi chậu từ 1,5 triệu đến 4,5 triệu đồng tùy theo kích thước của phần đế.

 

Một sản phẩm lớn được làm trong khoảng thời gian 1 ngày còn đối với sản phẩm nhỏ thì khoảng 2 tiếng cũng tùy theo yêu cầu của khách hàng. Tuy mới khởi động trong thời gian ngắn nhưng cửa hàng nhận được khá nhiều đơn đặt hàng trong và ngoài nước.

7-6-300x200 (1)
Bonsai bay, món quà Tết mới lạ.

 

Nhất là trong dịp giáp Tết Nguyên đán, cửa hàng của anh Tuấn chủ yếu tập trung vào các chủ đề về Tết như cây mai, cây đào,… hình ảnh con gà hay tượng ông Phúc, Lộc, Thọ nhằm mang đến sự may mắn và tốt đẹp trong năm mới. Gần dịp Tết số lượng đặt hàng tăng lên gấp 10 lần so với những ngày bình thường. Đa số các sản phẩm được đặt nhiều nhất trong những ngày cận năm mới là những chậu bonsai có tiểu cảnh mang màu sắc của hoa mai, hoa đào.

Anh Tuấn cho biết sẽ cố gắng mở rộng mô hình trên các địa bàn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo Người tiêu dùng

Partners
Back To Top