10 xu hướng kinh doanh thịnh hành năm 2017

10 xu hướng kinh doanh thịnh hành năm 2017

Ứng dụng công nghệ, internet vào các hoạt động đào tạo, kinh doanh và phát triển các sản phẩm xanh sẽ là những xu hướng quan trọng cho chiến lược kinh doanh trong năm 2017.


Năm 2017, các xu hướng thương mại điện tử sẽ ngày càng thịnh hơn

Năm 2017, các xu hướng thương mại điện tử sẽ ngày càng thịnh hơn

Dù có thể không chú ý nhưng thế hệ thiên niên kỉ đang ngày một hùng hậu trong một thế giới đang thay đổi, và các xu hướng kinh doanh trong những năm tới sẽ phải hướng đến thế hệ này nhiều hơn. Dưới đây là 10 chiến lược kinh doanh trong năm 2017 mà những ai đang khao khát thành công và công nghệ có thể sẽ quan tâm.

1. Các công cụ để các doanh nghiệp phi kỹ thuật phát triển các sản phẩm công nghệ

Có quá nhiều người lên mạng nhưng không rành về kỹ thuật. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng công nghệ giờ đây là lớn chưa từng có. Bởi vậy, vấn đề liên quan đến năng lực kỹ thuật của các doanh nghiệp trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Năm 2017, sản phẩm công nghệ sẽ là "cẩm nang" trọng yếu của mỗi doanh nghiệp nếu muốn cạnh tranh trên thị trường. Các hệ thống quản trị nội dung như WordPress cho phép những người chỉ có vốn hiểu biết ít ỏi về công nghệ có thể quản trị trang web một cách dễ dàng để phát triển các hoạt động kinh doanh trực tuyến.

2. Các công cụ hỗ trợ thương hiệu cá nhân

Các thương hiệu cá nhân đã giúp những người như Anthony Robbins và Oprah Winfrey cho ra đời những thương hiệu nổi tiếng thế giới. Internet đã tạo ra một sân chơi giúp cho xu hướng này phát triển hơn, nhờ đó những người có thể chưa từng có bất kỳ thành công trong đời cũng sẽ có cơ hội để góp phần làm cho nó thêm lớn mạnh. Quá nhiều người cung cấp những sản phẩm giống nhau, khiến cho sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt. Các công cụ hỗ trợ thương hiệu cá nhân sẽ bắt đầu trở thành một xu hướng thịnh hành hơn, giúp cho các doanh nghiệp tạo được dấu ấn riêng và loại bớt những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Hãy xem các công cụ hỗ trợ thương hiệu mang tên riêng nở rộ ra sao trong năm 2017.

3. Tập trung vào đào tạo nhân lực từ xa

10 năm trước, có thể ta chưa từng nghe đến đào tạo nhân lực từ xa. Ngày nay, các công ty công nghệ và các doanh nghiệp khởi nghiệp đang sử dụng phần lớn nhân lực từ xa. IBM đi đầu trong xu hướng này và nhiều công ty khác đang theo bước. Bởi các cuộc họp có thể diễn ra qua Skype hay các giải pháp hội nghị truyền hình khác và dịch vụ chăm sóc khách hàng, truyền thông xã hội và các vị trí lập trình chỉ cần có máy tính và mạng Internet, thế hệ thiên niên kỷ tài năng có thể được tuyển dụng vào các vị trí không kể họ sống ở đâu.

4. Các doanh nghiệp hướng đến thế hệ thiên niên kỷ

Bạn có thể nghĩ thế hệ thiên niên kỷ coi trọng vật chất, suy nghĩ hạn hẹp và ích kỷ, nhưng không phải vậy. Họ chỉ không làm việc theo cách của thế hệ thời kỳ bùng nổ dân số. Họ tìm kiếm những cách thức sáng tạo để làm việc hiệu quả hơn và không ngừng tìm giải pháp cải thiện các quy trình trong lực lượng lao động. Điều này đưa đến sự đổi mới và góp phần vào sự thay đổi trong các tổ chức lớn. Các doanh nghiệp đang bắt đầu có xu hướng hướng tới thế hệ thiên niên kỷ và đáp ứng các nhu cầu của họ. Xu hướng này sẽ còn mạnh hơn khi thế hệ này đảm nhận nhiều vị trí trong lực lượng lao động trong năm 2017.

5. Bán doanh nghiệp

Thế hệ thời kỳ bùng nổ dân số thành lập các doanh nghiệp đa phần có cửa hàng. Tuy nhiên, một số yếu tố đang làm thay đổi hình thức kinh doanh. Việc sử dụng công nghệ đang trở nên dễ dàng hơn, các mặt hàng trước đây vốn chỉ có thể tìm thấy ở các cửa hàng chuyên biệt, thì nay có thể dễ dàng mua được qua Internet và thế hệ thời bùng nổ dân số đang chuẩn bị nghỉ hưu. Những thay đổi đó, cùng với sự phục hồi kinh tế những năm gần đây, đã khiến hiện tượng bán doanh nghiệp gia tăng. Khi thế hệ thời kỳ bùng nổ dân số nghỉ hưu trong vài năm tới, bạn sẽ thấy nhiều doanh nghiệp bị bán, tái cơ cấu và đổi mới bởi thế hệ thiên niên kỷ. Thêm vào đó, nhiều người thuộc thế hệ thời kỳ bùng nổ dân số sẽ đi trước các đối thủ bằng cách bán doanh nghiệp vào năm tới, trước khi thị trường trở nên quá cạnh tranh và số vụ mua đứt công ty giảm.

6. Các sản phẩm kiểm soát dinh dưỡng

Thông qua các dữ liệu có thể thấy thế hệ thiên niên kỷ, đặc biệt là nữ giới, quan tâm đến sức khỏe và dinh dưỡng hơn các thế hệ trước đây. Với sự xuất hiện của công nghệ như các hệ thống tích hợp y tế, vòng đeo tay theo dõi sức khỏe và công nghệ thực tế ảo, việc kiểm soát dinh dưỡng và mức độ khỏe mạnh đang trở nên dễ dàng hơn khi thị trường này được mở rộng. Năm 2017, xu hướng này sẽ tiếp tục và các ứng dụng rèn luyện sức khỏe và phần mềm sẽ phát triển.

7. Thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển

Có một nhà doanh nhân vẫn bán kéo cho các nhà tạo mẫu tóc ở các hội thảo trong 10 năm qua. Doanh nhân này gần đây bắt đầu chạy các quảng cáo trên mạng xã hội sau khi được một nhà thiết kế đồ họa lập một trang web. Trong vòng một tháng kể từ khi quảng cáo lên Facebook, ông này đã thu được 140.000 USD, bán gần như hết số hàng trong kho và phải thuê thêm bốn nhân viên do doanh thu ngoài dự tính nhờ chiến dịch quảng cáo trên Facebook mang lại. Do các doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận người đọc, nhu cầu đối với các công cụ phục vụ thương mại điện tử ngày càng lớn. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng 58% số người đi mua sắm sẵn sàng lựa thêm các món hàng vào giỏ hàng khi mua hàng trực tuyến để đủ số tiền được miễn phí giao hàng. Khi công nghệ tiếp tục phát triển trong năm 2017, các xu hướng thương mại điện tử ngày càng thịnh hơn.

8. Các doanh nghiệp sẽ tập trung vào kết nối khách hàng hơn là bán hàng cho họ

Nhiều người mệt mỏi với hàng đã bị bán và thế hệ thiên niên kỷ có thể nói hàng đang được bán cách đó một dặm. Những khách hàng này sẽ ngay lập tức chuyển hướng sang địa chỉ mới nếu thấy có dấu hiệu hết hàng. Câu trả lời sẽ là các ứng dụng và các dịch vụ kết nối mọi người với những gì họ cần. Các công ty như Postmates không bán bất kỳ mặt hàng nào nhưng cho phép bạn có được bất kỳ thứ gì bạn muốn được giao cho bạn dù bạn đang ở bất kỳ đâu. Chúng ta đang trong một nền kinh tế kết nối. Uber là hãng taxi lớn nhất, nhưng không có có những tài sản hữu hình và có thể vẫn dễ dàng điều xe tới cho khách hàng. Chúng ta sẽ thấy xuất hiện những doanh nghiệp kiểu Uber.

9. Đào tạo dựa vào phát huy thế mạnh

Cho đến gần đây, những người được tuyển dụng vào cùng một vị trí đều được đào tạo kỹ năng giống nhau. Hiện nay, các công ty đang thuê chuyên gia tới và tập trung vào việc đào tạo mỗi người vào một nhiệm vụ cụ thể, cho đến khi thành thạo. Gallup Research chỉ ra rằng năng suất tăng 21% khi các nhân viên làm những gì họ yêu thích. Năm 2017, các công ty sẽ đầu tư nhiều hơn vào đào tạo dựa trên những thế mạnh sẵn có của một người lãnh đạo.

10. Các sản phẩm xanh 

Thế hệ thiên niên kỷ biết khá rõ về loại sản phẩm mà họ mua. Họ nút bồn khi đánh răng, tắt vòi sen khi đang xoa dầu gội lên tóc, thậm chí ra ngoài và tích cực tìm kiếm các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội để mua hàng, bởi họ quan tâm đến Trái Đất và muốn chắc chắn rằng Trái Đất vẫn ở đó khi họ già đi và con cháu họ lớn lên. Chỉ gần đây khái niệm "sống xanh" mới được lưu tâm một cách nghiêm túc hơn khi các công ty phát triển thêm các sản phẩm để phụng sự sứ mệnh này. Đã có trên 500 triệu USD tiết kiệm được nhờ sử dụng năng lượng hiệu quả và chúng ta chờ đợi để thấy con số này sẽ gia tăng trong năm 2017, khi những sản phẩm xanh được sản xuất ngày càng nhiều hơn.

Hãy chú ý đến các xu hướng trên trong năm 2017 khi những thay đổi đó sẽ diễn ra. Và vì vậy, mọi người cần sẵn sàng cho những thay đổi lớn lao trong vài năm tới khi thế hệ thiên niên kỷ áp đảo hơn trong lực lượng lao động và trở thành các khách hàng mục tiêu. Nếu muốn duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp, bạn sẽ muốn cải biến doanh nghiệp của mình trong năm 2017 theo các xu hướng thời thượng đó.

Theo Lê Minh (BNEWS/TTXVN)

Partners
Back To Top