Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốt

Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốt

Chiều 3/2, phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017 đã diễn ra dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn.


Chiều 3/2, phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017 đã diễn ra dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn.

Ngày 3/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017, phiên họp đầu tiên của Chính phủ ngay sau kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu và cũng là phiên họp thường kỳ Chính phủ đầu tiên trong năm 2017. Phiên họp lần này, Chính phủ tập trung kiểm điểm tình hình dịp Tết Nguyên đán 2017; tình hình kinh tế - xã hội tháng 1 và triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017...

 Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốtThủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải bắt tay vào việc ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, về tình hình trong dịp Tết Nguyên đán, các ý kiến tại phiên họp thống nhất đánh giá, nhìn chung, Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017 được tổ chức đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn; tạo không khí vui mừng, phấn khởi, tin tưởng trên khắp cả nước. Các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, bảo đảm an sinh xã hội... được Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương triển khai kịp thời, thiết thực. Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thông tin truyền thông được tổ chức rộng khắp, phong phú, đáp ứng là “món ăn” tinh thần trong những ngày nghỉ Tết. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốt; bệnh viện tổ chức trực 24/24 giờ; làm tốt công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, không xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Thị trường hàng hóa Tết khá phong phú, bảo đảm chất lượng với giá cả ổn định; hàng Việt chiếm tỷ trọng cao; công tác chống buôn lậu được triển khai mạnh mẽ. Các dịch vụ tài chính, ngân hàng, cung ứng tiền mặt trước, trong và sau Tết được bảo đảm.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; an ninh biên giới, vùng trời, vùng biển được giữ vững; số vụ cháy nổ giảm mạnh; đẩy mạnh tấn công, trấn áp tội phạm (số vụ phạm pháp hình sự giảm 7,63% so với cùng kỳ).

Tuy nhiên, Chính phủ cũng thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn những điểm cần rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong những năm tới, nhất là về ùn tắc và tai nạn giao thông (trong 7 ngày Tết đã xảy ra 368 vụ, làm chết 203 người, bị thương 417 người - tăng 84 vụ, 21 người chết và 142 người bị thương so với cùng kỳ năm ngoái). Nạn đua xe trái phép, đốt pháo, cờ bạc, lãng phí vẫn còn xảy ra ở một số địa phương. Kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, những địa phương làm quyết liệt thì những tệ nạn này giảm hẳn hoặc không xảy ra. Các địa phương còn để xảy ra tình trạng này cần nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Kết luận về tình hình kinh tế - xã hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu từng thành viên Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương khẩn trương chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong Nghị quyết số 01/NQ-CP.

Thủ tướng nhấn mạnh, qua 10 tháng hoạt động, Chính phủ nhiệm kỳ mới đã có được niềm tin của nhân dân, doanh nghiệp. Phải nhân niềm tin đó lên hơn nữa bằng các hành động cụ thể, đặc biệt phải tiếp tục trong năm nay việc xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động mạnh mẽ, phục vụ người dân và

doanh nghiệp tốt hơn. Phải bắt tay vào việc ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm, không để tình trạng quý I đủng đỉnh, không để tồn tại tinh thần “tháng Giêng là tháng ăn chơi”.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động. Chấn chỉnh, xử lý nghiêm cán bộ, công chức đi lễ hội trong giờ hành chính, xử lý nghiêm các cơ quan dùng xe công đi hội. Thủ tướng đề nghị báo chí cùng kiểm tra, giám sát việc này, cũng như báo chí đã ủng hộ Chỉ thị của Thủ tướng yêu cầu địa phương không về Hà Nội chúc Tết.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh trong tất cả các ngành, lĩnh vực ngay từ đầu năm, nhất là những lĩnh vực mũi nhọn như nông nghiệp công nghệ cao, du lịch...

Theo SK&ĐS

Partners
Back To Top