Bộ Y tế vào cuộc vụ hơn 200 học sinh tiểu học bị ngộ độc

Bộ Y tế vào cuộc vụ hơn 200 học sinh tiểu học bị ngộ độc

Phòng GD & ĐT TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, tính đến chiều 12/2, hơn 200 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm đã xuất viện.


 

 

Bộ Y tế vào cuộc vụ hơn 200 học sinh tiểu học bị ngộ độc

Cũng trong ngày 12/2, Cục an toàn thực phẩm (Bộ y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế Vĩnh Long phối hợp với ngành chức năng tích cực điều trị các bệnh nhân trong vụ ngộ độc, đối với  trường hợp (4 học sinh) có biểu hiện xấu thì chuyển lên tuyến trên để có điều kiện tốt nhất trong việc theo dõi và điều trị. 

Đồng thời, khẩn trương tiến hành lấy mẫu thức ăn thành phẩm của cơ sở Vĩnh Xương (địa chỉ tại đường Lý Thường Kiệt phường 1 thành phố Vĩnh Long) – đơn vị cung cấp thức ăn sẵn cho 3 trường có học sinh bị ngộ độc, để xét nghiệm; đình chỉ hoạt động của cơ sở này để tiến hành kiểm tra, thanh tra xử lý nếu có sai phạm.

Như Tiền phong đã  thông tin, trước đó, vào khoảng hơn 15 giờ 30 phút ngày 10/2, sau khi cho học sinh bán trú dùng bữa cơm chiều thì bất ngờ hàng loạt các học sinh của 3 trường tiểu học là Tiểu học Trương Định, Trường tiểu học Chu Văn An và trường tiểu học thị trấn Long Hồ có biểu hiện đau bụng, nhức đầu, nôn ói

Những học sinh này được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long để tiến hành cấp cứu và điều trị.

Theo TPO

Partners
Back To Top