Bộ Công Thương coi khoa học công nghệ là giải pháp chiến lược tái cơ cấu

Bộ Công Thương coi khoa học công nghệ là giải pháp chiến lược tái cơ cấu

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, để đạt mục tiêu này, khoa học và công nghệ được xem là giải pháp chiến lược trong đổi mới, tái cơ cấu ngành.


Quang cảnh buổi ký kết. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN.

Chiều 9/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đã ký kết “Chương trình phối hợp hoạt động khoa học và công nghệ giữa Bộ Công Thương và Bộ Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2017-2020”.
 

Đây là điểm nhấn ghi nhận sự phối hợp hiệu quả giữa hai bộ, đồng thời cũng là cam kết mạnh mẽ về việc đẩy mạnh hơn nữa hoạt động khoa học và công nghệ trong ngành công thương. 

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, nhận thức được tầm quan trọng của khoa học và công nghệ trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, ngành công thương đã chủ động gắn hoạt động của khoa học công nghệ với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững của ngành. 

Giai đoạn vừa qua cũng đã ghi nhận sự đóng góp của khoa học công nghệ và sự phát triển chung của ngành, trở thành yếu tố then chốt góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp chủ yếu, mở rộng quy mô và tốc độ tăng trưởng của xuất khẩu, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu sản phẩm theo hướng tăng dần tỷ trọng nhóm hàng chế biến, chế tạo, nhóm hàng có hàm lượng công nghệ và chất xám cao, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết thêm. 

Trong giai đoạn 2016-2020, ngành công thương đặt mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp bình quân 13%/năm, tăng trưởng giá trị tăng thêm công nghiệp đạt 7%/năm, tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp 13%/năm, tỷ trọng công nghiệp và xây dựng chiếm 42-43% trong GDP cả nước, tăng trưởng xuất khẩu bình quân 11%/năm. 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, để đạt mục tiêu này, khoa học và công nghệ được xem là giải pháp chiến lược trong đổi mới, tái cơ cấu ngành. Cùng với đó, khoa học và công nghệ đóng vai trò quan trọng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công thương./.

TheoBNEWS/TTXVN

Partners
Back To Top